Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Mẫu thanh lý hợp đồng thiết bị

Mẫu thanh lý hợp đồng thiết bị

akaipm.vn
Th 3 28/11/2023
Nội dung bài viết
Trong lĩnh vực đời sống thông thường, biên bản thanh lý hợp đồng rất thông dụng và hữu ích, đảm bảo quyền lợi cho các bên ký kết hợp đồng và tránh tranh chấp xảy ra sau khi kết thúc hợp đồng. Dưới đây là Mẫu thanh lý hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị mới nhất.

1. Mẫu thanh lý hợp đồng là gì?

Mẫu thanh lý hợp đồng là loại văn bản giao kết giữa các bên ký kết hợp đồng nhằm ghi nhận tình trạng việc thực hiện HĐ đã hoàn thành và tiến hành việc nghiệm thu những hạng mục của công việc và nghĩa vụ thanh toán hoặc là xuất hóa đơn tài chính theo quy định.

2. Mẫu thanh lý hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị là gì?

Mẫu thanh lý hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị là văn bản sau khi đã hoàn thành một công việc nào đó được các bên tham gia xác nhận về chất lượng, khối lượng, các phát sinh sau khi công việc đó hoàn thành và các bên cùng đồng ý ký kết.

Từ khi Bộ luật Dân sự 2005 ra đời, thuật ngữ pháp lý “thanh lý hợp đồng kinh tế” đã không được quy định hay đề cập đến nữa. Tuy nhiên, trên thực tế trong các giao dịch dân sự và thực hiện hợp đồng các doanh nghiệp, tổ chức, các nhân vẫn thường sử dụng cụm từ “thanh lý hợp đồng” nhằm chấm dứt và giải phóng các quyền và nghĩa vụ của các bên phát sinh từ hợp đồng đã được ký kết.

3. Biên bản thanh lý hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị có ý nghĩa như thế nào?

Việc thanh lý hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị có ý nghĩa vô cùng quan trọng:

– Thông qua việc thanh lý hợp đồng kinh tế, các bên tham gia sẽ xác định được mức độ thực nội dung của công việc mà các bên đã thoả thuận trong hợp đồng, để từ đó xác định được các bên có nghĩa vụ gì sau khi thanh lý hợp đồng– Việc thanh lý hợp đồng giúp cho các bên xác định được các khoản thuộc trách nhiệm về tài sản, hậu quả pháp lý của các bên tham gia trong quan hệ hợp đồng bởi phải thanh lý trước khi hợp đồng kinh tế không còn có hiệu lực. Kể từ thời điểm mà các bên đã ký kết vào trong biên bản thanh lý hợp đồng thì quan hệ hợp đồng kinh tế được xem là đã chấm dứt nhưng quyền và nghĩa vụ của mỗi bên vẫn còn có hiệu lực pháp luật cho đến khi nghĩa vụ của các bên đã hoàn thành.

– Xét về bản chất, việc thanh lý hợp đồng có mục đích là giúp cho các bên tham gia xác định lại rằng mình đã thực hiện quyền và nghĩa vụ như thế nào, trách nhiệm nào vẫn còn đang tồn đọng, hậu quả mà việc đó đã để lại là gì. Khi các bên đã xác định lại được quyền và nghĩa vụ của mình xong, những phần quyền và nghĩa vụ mà các bên đã thực hiện và thoả thuận được xem là đã chấm dứt còn những phần quyền và nghĩa vụ chưa thực hiện được, vẫn còn tồn đọng thì vẫn còn có hiệu lực.

Có thể thấy, việc thanh lý hợp đồng có mục đích sâu xa là giải phóng các quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia ký kết hợp đồng đã thực hiện đối với bên kia, tránh để xảy ra các tranh chấp về sau đối với các phần quyền và nghĩa vụ mà các bên đã thực hiện và có thoả thuận.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————

BIÊN BẢN THANH LÝ HỢP ĐỒNG MUA BÁN HÀNG HOÁ

(Thanh lý Hợp đồng ……… số…….)

– Căn cứ Bộ luật Dân sự năm 2015;

– Căn cứ Luật Thương mại năm 2005;

– Căn cứ vào các văn bản và quy phạm pháp luật có liên quan;

– Căn cứ vào Hợp đồng …….;

– Căn cứ nhu cầu và khả năng của các Bên.

Hôm nay, ngày …. tháng … năm ………., tại ………., chúng tôi gồm có:

BÊN BÁN: …. (Sau đây gọi tắt là Bên A)

Công ty: …..

Giấy Chứng nhận đăng ý kinh doanh số: ……

Nơi cấp: …..

Địa chỉ trụ sở chính: ……

Người đại diện: …. Chức vụ: ….

BÊN MUA: …. (Sau đây gọi tắt là Bên B)

Ông/Bà: …… Sinh ngày: …..

Số CMND/CCCD/Hộ chiếu: …… cấp tại …… cấp ngày …..

Hộ khẩu thường trú tại: …….

Hai bên đã thống nhất cùng nhau lập và đồng ý ký kết biên bản này để thực hiện việc thanh lý Hợp đồng ….. với các điều khoản quy định như sau:

Điều 1. Thoả thuận chấm dứt hợp đồng

Căn cứ theo hợp đồng số …. hai bên đã cùng nhau thoả thuận và ký kết vào ngày … tháng … năm …, sau khi ký kết hợp đồng các bên nhận thấy những lợi ích và mục đích đã đầy đủ do vậy các bên quyết định lập văn bản thanh lý hợp đồng này. Hợp đồng số …. sẽ chấm dứt hiệu lực kể từ khi các bên ký kết vào văn bản thanh lý hợp đồng này.

Các bên được giải phóng khỏi các quy định theo hợp đồng số … mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào, trừ trường hợp một trong các bên vẫn còn nghĩa vụ phải hoàn thành theo Điều 3 của biên bản này.

Điều 2. Nghĩa vụ đã hoàn thành

1. Bên A đã hoàn thành việc giao hàng cho bên B đúng với đơn hàng đã được thoả thuận trong Hợp đồng số …., cụ thể như sau:

– Hàng hoá:

– Mã hàng:

– Số lượng:

2. Bên B đã hoàn thành việc thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho bên A theo giá trị của Hợp đồng số …. với số tiền là ….. đồng (Bằng chữ: …. đồng)

– Chủ tài khoản:

– Số tài khoản:

– Ngân hàng:

Điều 3. Nghĩa vụ còn lại của các bên

1. Bên A có nghĩa vụ phải bảo hành số hàng hoá …. dựa trên phiếu bảo hành có kèm theo mỗi đơn vị hàng hoá. Việc bảo hành hàng hoá của bên A sẽ được thực hiện liên tục trong vòng 12 tháng kể từ ngày bên B ký vào phiếu bảo hành hàng hoá có kèm theo mỗi đơn vị do bên A cung cấp.

2. Bên B có nghĩa vụ phải thông báo ngay đến cho bên A chậm nhất là trong vòng 07 ngày kể từ ngày bên B phát hiện ra hàng hoá bị lỗi hoặc hư hỏng để bên A thực hiện nghĩa vụ một cách nhanh chóng và kịp thời. Hàng hoá bị lỗi hoăc hư hỏng xuất phát từ kết cấu hàng hoá hoặc lỗi kỹ thuật của bên A. Trong trường hợp bên B không kịp thời thông báo hàng hoá bị lỗi hoặc bị hư hỏng đến cho bên A theo như thời gian đã được quy định của biên bản này thì bên B sẽ chịu trách nhiệm mọi thiệt hại về hàng hoá.http://akaipm.vn

Điều 4. Điều khoản chung

1. Việc lập biên bản này là các bên hoàn toàn tự nguyện, dứt khoát, không có sự ép buộc, không theo bất kỳ điều kiện nào và không trốn tránh bất kỳ một nghĩa vụ nào.

2. Các bên đã đọc và đồng ý với tất cả nội dung có trong biên bản thanh lý hợp đồng này.

3. Các bên tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ còn lại dựa theo Hợp đồng số …. cho đến hết thời hạn đã được thoả thuận.

4. Biên bản này được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản và có giá trị pháp lý tương đương nhau.

BÊN A

(Ký và ghi rõ họ tên)

BÊN B

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

Những lưu ý khi soạn biên bản thanh lý hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị:

– Khi thực hiện biên bản thanh lý hợp đồng, người soạn cần phải dựa vào các điều khoản đã được pháp luật quy định đồng thời căn cứ vào các quy định trích dẫn từ hợp đồng chính. Điều này sẽ giúp cho người soạn biên bản thanh lý hợp đồng đảm bảo nội dung được chính xác

– Khi soạn biên bản thanh lý hợp đồng, người soạn thảo cần chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, ngắn gọn, tránh diễn đạt vòng vo, khó hiểu đồng thời trình bày một cách rõ ràng, đầy đủ và tinh tế.

– Trong biên bản thanh lý hợp đồng này cần phải có đầy đủ các điều khoản mang tính ràng buộc mà các bên đã thoả thuận ký kết và thực hiện đồng thời liệt kê lại các điều khoản đó để đảm bảo tính chính xác cho biên bản thanh lý hợp đồng.

 

Nội dung bài viết